Quảng cáo ở đây

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Theo Hướng dẫn Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà của Bộ Y tế, nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm COVID-19 mức độ nhẹ và k...

Theo Hướng dẫn Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà của Bộ Y tế, nguyên tắc về chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm COVID-19 mức độ nhẹ và không có triệu chứng cần đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng để duy trì thể trạng, thể chất bình thường, ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh nhanh hồi phục.

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Nguyên tắc dinh dưỡng cho người trưởng thành nhiễm COVID-19:

Nhu cầu năng lượng

Năng lượng 30-35 kcal/kg cân nặng/ngày, chất đạm 15-20% tổng năng lượng, nhu cầu chất béo 20-25% tổng năng lượng, chất đường bột 50 -65% tổng năng lượng.

Vitamin và khoáng chất

Người nhiễm COVID-19 cần được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất theo lứa tuổi. Đặc biệt tăng cường các thực phẩm giàu vitamin A, C, D, E; các thực phẩm giàu kẽm và selen. Rau xanh 300g/ngày, hoa quả 200g/ngày. Chất xơ cung cấp 18-20g/ ngày. Muối 5g/ngày.

Uống nhiều nước

Người nhiễm COVID-19 cần uống nhiều nước (40-45ml/kg cân nặng/ngày), nên uống nước ấm và rải rác trong ngày, tránh tình trạng chỉ uống khi thấy khát. Nên uống nước lọc, nước ép hoa quả. Người bệnh có sốt nên uống Orezol để bù nước và điện giải.

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Nguyên tắc dinh dưỡng đối với trẻ em nhiễm COVID-19:

Chế độ ăn cân đối

Chế độ ăn cân đối với 4 yếu tố chính: lipid (lipid động vật và lipid thực vật), vitamin và khoáng chất, thành phần các chất sinh năng lượng (protein, lipid, carbohydrate), protein (protein động vật và thực vật). Trẻ phải ít nhất có 1 bữa ăn trong ngày có cân đối khẩu phần.
Hàng ngày phải ăn ít nhất là 5 trong 8 nhóm thực phẩm (nhóm tinh bột, nhóm sữa và chế phẩm sữa, nhóm dầu mỡ, nhóm rau củ, nhóm thịt cá, nhóm trứng, nhóm các loại hạt, nhóm rau củ màu vàng-xanh thẫm).

Cung cấp đủ nước, đặc biệt nước trái cây tươi, tránh uống nước ngọt công nghiệp. Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt (khuyến nghị lượng đường <5% tổng năng lượng ăn vào). Hạn chế ăn mặn.

Tránh thức ăn gây nôn và buồn nôn bằng những khẩu vị trẻ thích, thức ăn dễ tiêu hóa và có giá trị dinh dưỡng cao.

Cho trẻ uống sữa

Khuyến khích cho trẻ 1-2 tuổi uống sữa công thức tối thiểu 600ml/ngày (trẻ không có sữa mẹ) và trẻ >2 tuổi 500ml/ngày sữa công thức theo tuổi/ngày đủ đáp ứng dinh dưỡng cho tăng trưởng và cân bằng dinh dưỡng (không cần bổ sung đa vi chất). Trường hợp trẻ kém ăn, ăn không đủ lượng theo khuyến nghị thì phải dùng công thức hỗ trợ dinh dưỡng đường uống có đậm độ năng lượng cao (1Kcal/ml) thay thế hoàn toàn hay một phần cho sữa công thức thông thường.

Theo dõi tình trạng dinh dưỡng của trẻ

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà

Cần theo dõi tình trạng dinh dưỡng của trẻ định kỳ để xác định xem trẻ có khả năng sẽ bị suy dinh dưỡng cấp nặng không: Theo dõi cân nặng định kỳ cho trẻ, nếu có thể được 3-5 ngày/lần. Nếu trẻ có sụt cân từ 1-2%/1 tuần cần thông báo ngay cho nhân viên y tế để được hướng dẫn thích hợp.

Đánh giá biểu hiện đường tiêu hóa hàng ngày như chán ăn, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đau bụng bởi chúng sẽ làm suy giảm lượng thức ăn và giảm hấp thụ. Theo dõi lượng thức ăn trẻ ăn vào/ngày. Nếu lượng thức ăn trẻ ăn vào <70% nhu cầu bình thường so với tuổi, cần được tư vấn cụ thể bởi nhân viên y tế.

Lưu ý: Người bệnh cần hạn chế các loại thực phẩm như: Mỡ động vật, phủ tạng động vật. Các thực phẩm chứa nhiều muối (đồ hộp, dưa muối, cà muối...). Các loại nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt. Các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Nguồn: Bộ Y tế

Gợi ý cho bạn:

Hướng dẫn bổ sung dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể (tăng cường miễn dịch tự nhiên) - Quan trọng nhất

Xét nghiệm bị dưỡng tính covid 19 thì phải làm sao, uống thuốc gì?

Như bạn đã biết. Khi virus corona (covid 19) xâm nhập vào cơ thể của Chúng ta thì lúc này cơ thể có 3 loại miễn dịch:
  • Miễn dịch tự nhiên (quan trọng nhất)
  • Miễn dịch mắc phải (thụ động)
  • Miễn dịch chủ động (vacxin)
Nếu như loại miễn dịch thụ động (các giải pháp bên ngoài như giản cách, đẹo khẩu trang, xịt khuẩn, rửa tay,...5K). Miễn dịch chủ động là tiêm vacxin tạo ra miễn dịch chủ động cho cơ thể thì loại diễn dịch TỰ NHIÊN lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vì đây là loại miễn dịch trực tiếp hỗ trợ cho cơ thể chống lại virus corona. Nếu như loại miễn dịch này mạnh (dinh dưỡng, vitamin, dưỡng chất cơ thể đầy đủ) thì cơ thể sẽ nhanh chống thắng được virus corona và lúc này Chúng ta sẽ khỏi bênh.

Xét nghiệm bị dưỡng tính covid 19 thì phải làm sao, uống thuốc gì?

Qua phân tích ở trên bạn thấy khi một người bị nhiễm covid 19 thì lập tức cơ thể sẽ kích hoạt ngay miễn dịch tự nhiên sẵn có trong cơ thể để chống lại virus xâm nhập. Bạn hình dùng lúc này virus giống như một tên "ăn trộm" xâm nhập bất hợp pháp vào cơ thể. Thì theo phản ứng tự nhiên cơ thể sẽ "điều binh khiển tướng" để chiến đấu và chống lại tới cùng. Nếu cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thì khả năng chiến thắng là rất lớn, còn ngược lại khi virus xâm nhập vào mà cơ thể của bạn mệt mỏi, năng lượng kém, tư duy tiêu cực,.. thì khả năng chống lại virus là rất thấp và lúc này virus có cơ hội lớn để xâm nhập sâu vào bên trong cơ thể, nhân ra nhiều lần và đây chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh nặng.

Mấu chốt vấn đề ở đây là cần phải hiểu rõ cơ chế của 3 hệ miễn dịch và phân biệt đâu là miễn dịch quan trọng nhất để Chúng ta bổ sung và tăng cường. Miễn dịch TỰ NHIÊN chính là hệ miễn dịch quan trọng nhất vào lúc này bạn nhé.

Chia sẻ cho bạn bộ giải pháp dịch dưỡng làm tăng cường mạnh mẻ hệ miễn dịch tự nhiên giúp người nhiễm covid hoặc người F0 (tiếp xúc gần) hoặc đơn giản bạn muốn tăng cường kháng thể để ngăn chặn covid. Đặc biệt trong thời điểm phức tạp này.

Xét nghiệm bị dưỡng tính covid 19 thì phải làm sao, uống thuốc gì?

1. Bộ dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch cho người ít tài chính (F1, F0):

  1. Protein từ đạm thưc vật
  2. Vitamin C (C Plus)
  3. Vitamin E
  4. Double X (Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất)
  5. Xịt miệng

2. Bộ dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch cho người có đủ tài chính (dương tính, đang điều trị):

  1. Vitamin C
  2. Vitamin E
  3. Protein đạm thực vật
  4. B Complex
  5. Men vi sinh Probiotic
  6. Canxi
  7. Double X
  8. Dầu cá Omega 3
  9. Multi Carotene (Vitamin A)
  10. Xịt miệng

3. Bộ dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch cho người bình thường phòng covid:

  1. Vitamin C
  2. Vitamin E
  3. Xịt miệng
Bạn quan tâm đến giải pháp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên bằng dinh dưỡng hãy nhắn tin qua Zalo cho Chúng tôi hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết này. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay.

- Zalo/Hotline: 0962 787 934 | 0938 970 129
- Nhắn tin: m.me/affimart

Hãy xem một số nhân chứng, người trong cuộc nhận định về dinh dưỡng:

Người nhà bệnh nhân có tới 5 người bị dương tính covide đã khỏi:

Theo dõi kênh Podcast Cô Vấn Sức Khỏe Gia Đình để nhận được thông tin sức khỏe mới nhất

COMMENTS

Được tài trợ

Tên

Bai-tap-suc-khoe,3,Benh-cham,1,Benh-gi-Uong-gi,25,Benh-huyet-ap,1,Benh-huyet-trang,1,Benh-phu-nu,1,Benh-tieu-duong,2,Benh-tim-mach,2,cam-cum,1,cam-lanh,1,Cholesterol,1,Dau-dau,1,Dau-lung,1,Dinh-duong-phong-covid,3,Dot-quy,1,Ezecma,1,Gan,3,Gan-nhiem-mo,2,Gerson,1,Hieu-ve-co-the-nguoi,7,Hieu-ve-dinh-duong,8,Huyet-ap,1,Kien-thuc-suc-khoe,1,Mat,2,Nhan-chung,3,Noi-tang,5,Protein,3,San-cho,1,Thai-doc-cafe,1,Thai-doc-dai-trang,1,Thoai-hoa-khop-hang,1,Tips-suc-khoe,11,Toa-dinh-duong,3,Tuyen-tien-liet,1,Vitamin-Khoang-Chat,4,Xuong-khop,2,
ltr
item
Cố vấn Sức Khỏe Gia Đình | Hãy trở thành bác sĩ chính mình đễ có thể tự mình bảo vệ sức khỏe: Chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà
Chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjYQ2njJCj7YPqAdQ5frXtVdq7nUX1ycqTJHDAwFswoyWPXzSRIDju_z9Wb-UGO99K7r6uGJos-RxuJrejYPOHi9wxqhWMnyu_6efScIo6qBsve_Oo8q8Luk9eZzviXrfpCm7puHMRCCOUK/w640-h400/CheDoDinhDuongChoNguoiMacCovid19-CoVanSucKhoeGiaDinh-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjYQ2njJCj7YPqAdQ5frXtVdq7nUX1ycqTJHDAwFswoyWPXzSRIDju_z9Wb-UGO99K7r6uGJos-RxuJrejYPOHi9wxqhWMnyu_6efScIo6qBsve_Oo8q8Luk9eZzviXrfpCm7puHMRCCOUK/s72-w640-c-h400/CheDoDinhDuongChoNguoiMacCovid19-CoVanSucKhoeGiaDinh-1.jpg
Cố vấn Sức Khỏe Gia Đình | Hãy trở thành bác sĩ chính mình đễ có thể tự mình bảo vệ sức khỏe
https://cvskgd.affimart.com/2021/09/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-mac-covid-19-dieu-tri-tai-nha.html
https://cvskgd.affimart.com/
https://cvskgd.affimart.com/
https://cvskgd.affimart.com/2021/09/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-mac-covid-19-dieu-tri-tai-nha.html
true
4678020682922999539
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Vi