Quảng cáo ở đây

Làm thế nào để đốt cháy calo tối ưu khi đi bộ?

Ai cũng biết việc khi đi bộ có lợi cho sức khỏe và nhiều người đang cố gắng đi được 10.000 bước/ngày theo đề xuất về số bước đi bộ tối ưu củ...

Làm thế nào để đốt cháy calo tối ưu khi đi bộ?

Ai cũng biết việc khi đi bộ có lợi cho sức khỏe và nhiều người đang cố gắng đi được 10.000 bước/ngày theo đề xuất về số bước đi bộ tối ưu của các chuyên gia y tế.

Có rất nhiều thiết bị đeo và máy tính kết nối khác nhau để đánh giá lượng calo đốt cháy khi đi bộ. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng không hoàn toàn chính xác.

Gợi ý cho bạn:

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sinh lý học Ứng dụng cho thấy, trên thực tế, hầu hết người đi bộ đang thực sự đốt cháy nhiều calo hơn so với báo cáo chung từ các thiết bị theo dõi tập thể dục. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng, trong 97% trường hợp được kiểm tra, báo cáo đã đưa ra lượng calo được đốt cháy ít hơn so với thực tế.

Một lưu ý quan trọng là trước khi bắt đầu bất kỳ với bất kỳ chương trình tập thể dục mới nào, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ và ngừng ngay nếu bạn cảm thấy đau.


Với các bài tập cường độ cao hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn, nhưng sẽ đẩy nhịp tim nhanh hơn. Tuy nhiên, đi bộ là một hình thức tập thể dục cường độ vừa phải, không phải là môn thể dục cường độ cao mà bạn thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như đấm bốc hoặc tập cường độ cao (HIIT).

Do đó, để có được lợi ích đốt cháy calo nhiều nhất, dường như đi bộ với tốc độ cao nhất quán sẽ giúp nhịp tim giữ ổn định.

Làm thế nào để đốt cháy calo tối ưu khi đi bộ?
Đi bộ là một hình thức tập thể dục vô cùng có lợi cho sức khỏe toàn diện.

Một nghiên cứu cho thấy, việc thay đổi nhịp độ bước chân kéo theo sự thay đổi của nhịp tim trong suốt quá trình đi bộ, qua đó có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất nhiều hơn từ 6% đến 20% so với việc duy trì tốc độ ổn định trong suốt thời gian đi bộ.

Bên cạnh đó, Viện Y tế Quốc gia Mỹ báo cáo rằng, đối với việc đi bộ để tăng tuổi thọ và sức khỏe tổng thể, chuyện đi được nhiều bước chân quan trọng hơn cường độ tổng thể mà người đi bộ đạt được.

Người đi bộ cần chú ý đến nhịp tim và cảm giác của cơ thể. Việc sử dụng thiết bị theo dõi thể dục để giúp nhận biết khi nào bạn đạt đến vùng nhịp tim mục tiêu có thể hỗ trợ tối đa hóa lợi ích đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe từ việc đi bộ.

Có thể bạn quan tâm:
Đi bộ được coi là bài tập đốt cháy chất béo (mỡ) tuyệt vời. Khi đi bộ với cường độ nhẹ hơn với nhịp tim trong khoảng 57% đến 63%, nhiều khả năng bạn đang sử dụng chất béo để làm "nhiên liệu". 

Làm thế nào để đốt cháy calo tối ưu khi đi bộ?

Nguyên nhân là vì khi đi bộ chậm hơn, nhịp tim chậm hơn, bạn sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn, nhưng lượng calo được đốt cháy có thể hình dung là từ chất béo trong cơ thể.

Người đi bộ cần đảm bảo đi bộ đúng tư thế, vung tay qua lại và phân bổ đều trọng lượng. Giống như bất kỳ hình thức tập thể dục nào khác, đi bộ sai tư thế có thể dẫn đến tình trạng đau mãn tính và thậm chí là chấn thương.

Với người ở thể trạng cơ thể tốt hoặc bình thường, đi bộ là một hình thức tập thể dục vô cùng có lợi cho sức khỏe toàn diện và không chỉ đốt cháy calo. Hơn nữa, đi bộ được cho là hình thức tập thể dục dễ tiếp cận nhất vì nó không có bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào.

Nguồn VTV

Theo dõi kênh Podcast Cô Vấn Sức Khỏe Gia Đình để nhận được thông tin sức khỏe mới nhất

COMMENTS

Được tài trợ

Tên

Bai-tap-suc-khoe,3,Benh-cham,1,Benh-gi-Uong-gi,25,Benh-huyet-ap,1,Benh-huyet-trang,1,Benh-phu-nu,1,Benh-tieu-duong,2,Benh-tim-mach,2,cam-cum,1,cam-lanh,1,Cholesterol,1,Dau-dau,1,Dau-lung,1,Dinh-duong-phong-covid,3,Dot-quy,1,Ezecma,1,Gan,3,Gan-nhiem-mo,2,Gerson,1,Hieu-ve-co-the-nguoi,7,Hieu-ve-dinh-duong,8,Huyet-ap,1,Kien-thuc-suc-khoe,1,Mat,2,Nhan-chung,3,Noi-tang,5,Protein,3,San-cho,1,Thai-doc-cafe,1,Thai-doc-dai-trang,1,Thoai-hoa-khop-hang,1,Tips-suc-khoe,11,Toa-dinh-duong,3,Tuyen-tien-liet,1,Vitamin-Khoang-Chat,4,Xuong-khop,2,
ltr
item
Cố vấn Sức Khỏe Gia Đình | Hãy trở thành bác sĩ chính mình đễ có thể tự mình bảo vệ sức khỏe: Làm thế nào để đốt cháy calo tối ưu khi đi bộ?
Làm thế nào để đốt cháy calo tối ưu khi đi bộ?
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh-Sfe88_KZHcKGf378fgx04gzMBRh3Z3Ir0rwK9Uap1xE8Apeg8JHCVoqsqvtalkb4tIYQ8q9sLl2V7JeHiF1nXPeGjzh-dwrZV59REF9IgZTbJNSeTxhXB59k8IStmkgupPhCN_NvAEpSx99UmduUY_eblRwwhS0hyYp19UopceZAR7AMuYbGmS9s1Q=w640-h360
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh-Sfe88_KZHcKGf378fgx04gzMBRh3Z3Ir0rwK9Uap1xE8Apeg8JHCVoqsqvtalkb4tIYQ8q9sLl2V7JeHiF1nXPeGjzh-dwrZV59REF9IgZTbJNSeTxhXB59k8IStmkgupPhCN_NvAEpSx99UmduUY_eblRwwhS0hyYp19UopceZAR7AMuYbGmS9s1Q=s72-w640-c-h360
Cố vấn Sức Khỏe Gia Đình | Hãy trở thành bác sĩ chính mình đễ có thể tự mình bảo vệ sức khỏe
https://cvskgd.affimart.com/2021/10/lam-the-nao-de-dot-chay-calo-toi-uu-khi-di-bo.html
https://cvskgd.affimart.com/
https://cvskgd.affimart.com/
https://cvskgd.affimart.com/2021/10/lam-the-nao-de-dot-chay-calo-toi-uu-khi-di-bo.html
true
4678020682922999539
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Vi